Bạn nên ăn gì sau khi nhổ răng để đảm bảo an toàn sức khỏe

Sâu răng là một hiện tượng về răng miệng mà rất nhiều người hay gặp phải. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ và chi tiết các phương pháp giúp phòng ngừa sâu răng hiệu quả cũng như các cách chữa trị sâu răng kịp thời

Khi bị sâu răng thì nên chữa trị như thế nào ?

Đối với những trường hợp sâu răng chưa phát triển quá lớn hay chỉ mới xuất hiện những vết li ti, hơi đau nhức nhẹ, bạn có thể dùng cách trị sâu răng bằng các  bài thuốc dân gian.
Cách đơn giản đầu tiên là dùng đá lạnh chườm lên chỗ sâu răng nhằm giảm đau nhanh chóng. Việc làm này được nhiều người lựa chọn khi không biết làm sao chữa sâu răng tức thì. Khi đó, răng sẽ giảm sưng và dịu đi, làm hàm răng thoải mái và hết nhức hiệu quả.
Hoặc phương pháp chống lại sâu răng có tác dụng thần kì khi bạn đang quá lo lắng làm sao chữa sâu răng đó là sử dụng gừng tươi để làm hết đau răng. Trong gừng chứa một lượng lớn tinh dầu tự nhiên, có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm và giảm đau tối đa. Thực hiện nghiền nát một vài nhánh gừng tươi và trộn ít muối, đắp lên răng sâu và chỗ sưng, kết quả sẽ thu được sau ít phút. Tình trạng đau răng hầu như không còn, cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều.
lam-sao-chua-sau-rang-2
Dùng đá lạnh chườm lên chỗ sâu răng để giảm đau

Nhổ răng sâu có đau không - giải đáp từ chuyên gia

Nhiều người vẫn thường e ngại rằng cứ nhắc đến nhổ răng là nghĩ đến kim tiêm, kìm nhổ răng...nên sẽ nghĩ ngay đến đau đớn. Tuy nhiên, ngày nay với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, bạn không còn bận tâm nhổ răng khôn hàm dưới có đau không
Tại Nha khoa quốc tế Dencos Luxury, sau quá trình thăm khám răng miệng tổng quan, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định chụp X-quang bằng máy CT OP300, đây là máy chụp nhiều chiều cho kết quả chính xác tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch như thế nào, ảnh hưởng như thế nào đến cấu trúc răng, các dây thần kinh và dây chằng như thế nào để có hướng giải quyết nhổ răng khôn cụ thể nhất. Việc xác định chính xác vị trí của răng khôn sẽ giúp quá trình nhổ răng được dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, trước khi thực hiện nhổ răng, bạn sẽ được gây tê bằng máy gây tê tự động vào vùng răng khôn cần nhổ bỏ, giúp cho bệnh nhân không cảm thấy đau trong quá trình nhổ răng.

Sau khi thực hiện nhổ răng thì nên ăn gì cho an toàn

Mới nhổ răng nên ăn gì để vết nhổ lành miệng nhanh mà không làm sưng, nhiễm trùng? Trong vòng 1 - 2 tuần sau khi nhổ răng cần thực hiện theo chế độ dinh dưỡng như sau:
Bột yến mạch, cháo, nước ép hoa quả là những thực phẩm nên được sử dụng sau khi nhổ răng để giảm thiểu việc ăn nhai cho răng và tránh tác động đến vùng vừa nhổ. Thực phẩm có nhiệt độ ấm rất thích hợp cho và tốt cho những người vừa nhổ răng.
Ngoài những thực phẩm được khuyên nên sử dụng sau nhổ răng, cần tránh sử dụng một số loại thức ăn, đồ uống có tác động xấu. Thức ăn, đồ uống lạnh là những thực phẩm khuyến cáo không nên sử dụng sau khi vừa mới nhổ răng xong. Thức uống có chứa cồn, gas hay các thức ăn có vị chua, cay cũng cần được hạn chế đến mức tối đa.
mới nhổ răng nên ăn gì 2
Sau nhổ răng nên ăn các thực phẩm dạng lỏng, mềm
Nhổ răng nên ăn gì để lành vết nhổ nhanh là điều rất cần thiết và nên được chú trọng. Cần tuân thủ theo những chỉ định về thực phẩm cần ăn và không nên ăn sau nhổ răng  như trên để việc phục hồi được tốt.

0 nhận xét: