Nha khoa điều trị khô miệng hiệu quả và an toàn nhất hiện nay

Bệnh khô miệng có dễ chữa trị hay không - Phải làm gì khi bị bệnh khô miệng. Tham khảo ngay bài viết sau để biết thêm chi tiết

Những nguy hiểm khi bị bệnh khô miệng

Khô miệng bị bệnh gì?  Là tình trạng miệng không đủ lượng nước bọt để làm ẩm khoang miệng. Như vậy tình trạng khô miệng xảy ra khi lượng nước bọt trong miệng giảm. Khô miệng đẩy nhanh quá trình thoái hóa răng miệng sẽ dẫn đến chứng hôi miệng, sâu răng hoặc các bệnh viêm nhiễm đường miệng khác.
Khô miệng đôi khi gây ra cảm giác nóng rát, nứt nẻ vùng miệng và môi, khi lượng nước bọt càng giảm thì tình trạng này càng tăng cao. Bởi môi trường miệng càng trở nên axit hóa làm mất các chất khoáng và men có vai trò miễn dịch bảo vệ răng.

Phương pháp chữa bệnh khô miệng hiệu quả và nhanh chóng

Thăm khám phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời
Khi bị khô miệng, bạn nên đi khám để bác sĩ có thể phát hiện các bệnh lý và đưa ra câu trả lời rõ hơn về khô miệng bị bệnh gì và có hướng điều trị thích hợp.
Cải thiện chứng khô miệng tại nhà

khô miệng khát nước là bệnh gì 4

Nhai kẹo cao su giúp kích thích tuyến nước bọt

Bạn cũng có thể tự khắc phục tình trạng khô miệng tại nhà trước khi đến gặp bác sĩ bằng cách uống nước đầy dủ hằng ngày và chia thành từng ngụm nhỏ. Có thể sử dụng kẹo cao su dạng không đường để nhai giúp kích thích sản sinh tuyến nước bọt.

Tư vấn các phương pháp chữa bệnh khô miệng nhanh chóng

Khi chúng ta bị khô miệng, ai cũng từng thắc mắc và tìm hiểu bệnh khô miệng và cách điều trị?
- Liên tục uống nước, nhấp nước và dùng các loại nước súc miệng không chứa cồn hay các sản phẩm chăm sóc răng miệng sẽ giúp làm giảm tình trạng khô miệng.
- Tránh uống nhiều nước có nhiệt độ nước quá mức bình thường (quá nóng hoặc quá lạnh). Lưu ý chỉ uống loại nước không có đường và tránh các loại thức uống có ga, có cồn.
- Sử dụng máy phun sương vào ban đêm để tăng độ ẩm không khí trong phòng.

Bệnh khô miệng và cách điều trị 2

Bổ sung nước giúp điều trị khô miệng

- Mỗi bữa ăn xong là đánh răng ngay để vi khuẩn không có cơ hội làm lên men thức ăn thừa tạo ra axít làm hại men răng.
- Tránh các thức uống có chứa chất caffeine vì caffeine có thể khiến miệng bị khô. Nếu có sử dụng thì bạn không nên làm dụng quá nhiều và thực hiện súc miệng bằng nước sạch ngay sau đó.
Xem thêm :

0 nhận xét: