Chữa ê buốt răng hiệu quả với mẹo đơn giản

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ. Răng của em dạo gần đây có tình trạng ê buốt, miệng xuất hiện mùi hôi khó chịu. Em đã thử rất nhiều biện pháp như ngậm nước muối ấm hay ngậm trà xanh nhưng chỉ có tác dụng trong lúc ngậm. Tình trạng ê buốt răng ngày càng nặng hơn khiến dạo gần đây em chỉ ăn nhai được đồ ăn mềm. Mong bác sĩ giải đáp giúp em làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất ạ? (Nguyễn Hương - Hải Phòng).


Trả lời:
Chào Nguyễn Hương!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Nha khoa Paris. Với thắc mắc "Làm sao hết ê buốt răng triệt để nhất?" của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:
Ê buốt răng là tình trạng răng miệng thường gặp ở rất nhiều người. Đây có thể là do những tác động bên ngoài hoặc cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh răng miệng nguy hiểm. Trong trường hợp tình trạng ê buốt răng ngày càng nặng, bạn hãy nên đến gặp bác sĩ nha khoa sớm hơn.

» Làm sao hết ê buốt răng triệt để nhất?

Có rất nhiều biện pháp dân gian giúp giảm cơn ê buốt nhanh chóng như tỏi, nước muối ấm, nước trà xanh... Nhưng đúng như bạn nói, cơn ê buốt răng sẽ chỉ giảm đi khi bạn đang tiến hành, chúng sẽ quay trở lại nhanh chóng sau khi bạn kết thúc điều trị.
Làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất? 1
Làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất?
Chính vì thế, làm sao hết ê buốt răng triệt để nhất cần tìm ra được nguyên nhân cụ thể. Thông thường, sẽ có một số nguyên nhân dẫn đến ê buốt răng như:
  • Men răng sinh lý không tốt
  • Men răng bị tổn thương hoặc lộ ra ngoài, tiếp xúc với đồ ăn và không khí
  • Do ăn nhiều đồ cứng, đồ chua trong thời gian dài
  • Do một số bệnh lý răng miệng như viêm nướu hay sâu răng
Dựa vào nguyên nhân cụ thể, bác sĩ nha khoa sẽ có hướng điều trị phù hợp. Thông thường, trám răng và bọc sứ là hai phương pháp được Nha khoa Paris sử dụng khá nhiều để khắc phục tình trạng ê buốt răng và đều cho hiệu quả tốt.

» Một số lưu ý phòng ngừa răng ê buốt

Ngoài việc quan tâm làm sao hết ê buốt răng triệt để, bạn cũng cần biết cách phòng tránh tình trạng này:
– Vệ sinh răng miệng ngày 2 lần để duy trì sức khỏe răng miệng tốt hơn, tránh bị mòn men
– "Làm bạn" với bàn chải lông mềm để răng, tránh trường hợp làm mòn men răng.
– Thay tăm xỉa răng bằng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để tránh bệnh về nướu có thể dẫn tới răng ê buốt răng.
– Hãy sử dụng máng bảo vệ răng vào ban đêm nếu bạn là người nghiến răng trong khi ngủ vì đó có thể gây xói mòn men răng và gãy răng.
Xem thêm : Làm mão răng sứ
Làm sao để hết ê buốt răng triệt để nhất? 3
Sử dụng hàm chống nghiến để tránh làm mòn men răng
– Hạn chế các loại thực phẩm và đồ uống có tính axit như nước ép trái cây, đồ uống chứa carbonat, nước sốt cà chua, sữa chua và các sản phẩm có tính axit khác có thể làm mòn men răng theo thời gian để răng không có cơ hội suy yếu.
– Sử dụng ống hút khi uống đồ uống có tính axit để giảm thiểu sự tiếp xúc của chất lỏng với răng.
– Uống sữa để bình thường hóa độ pH trong miệng sau khi ăn hoặc uống đồ uống có chứa axit.

0 nhận xét: