Cắm răng implant có những hiệu quả gì ???

Trồng răng implant là một quá trình rất lâu dài. Đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị hiện đại và cao cấp

Trồng răng implant có những lợi ích gì ?

Sau khi nhổ răng, bác sĩ thường khuyên nên trồng lại răng trong khoảng 3 – 6 tháng. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để tiến hành phục hình răng. Trong một số trường hợp mất răng lâu ngày nếu không được phục hình có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn:

– Khi mất răng, bạn sẽ khó khăn trong việc ăn nhai thức ăn, lực nhai bị giảm khiến bệnh nhân không thể nghiền nát thức ăn, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
– Làm giảm tính thẩm mỹ: mất răng ở vị trí răng cửa có thể khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Nếu lâu ngày không trồng lại răng có thể dẫn đến tình trạng móm, làm khuôn mặt già nua đi nhiều.


Mất răng lâu ngày nếu không trồng răng có thể dẫn đến tình trạng móm

– Tình trạng mất răng nếu để lâu ngày không được phục hình, các răng thật bên cạnh không có biện pháp bảo vệ thì sẽ dễ xảy ra tình trạng răng bị xô lệch, trồi lên thụt xuống  dễ gây các bệnh lí nha khoa như viêm lời, viêm nha chu, sâu răng. Tình trạng mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương răng, khó phục hình lại bằng các phương pháp khác.

– Hơn thế nữa, mất răng còn ảnh hưởng đến giọng nói và phát âm. Việc phát âm không chính xác, dễ bị líu lưỡi hoặc nói ngọng là điều dễ xảy ra.
Vì vậy, người bị mất răng nên tuân thủ theo đúng lời khuyên của bác sĩ nha khoa để tránh được những hậu quả không mong muốn này. Người mất răng nên trồng răng càng sớm càng tốt.

Quy trình thực hiện trồng răng implant

Trước đây, phương pháp phục hình răng truyền thống bằng cách dùng cầu răng sứ, chụp răng hay làm răng giả tháo lắp. Với phương pháp cầu răng sứ, bác sĩ buộc phải mài các răng kế cận răng đã mất hoặc một phần chân răng thật với phương pháp chụp răng để làm chỗ dựa và cố định răng giả. Nếu thực hiện không đúng kỹ thuật có thể làm ảnh hưởng đến tủy răng gây chết tủy, giảm tuổi thọ của răng, có thể xuất hiện một số bệnh lí răng miệng khác.


Răng implant có cấu tạo như 1 răng thật

Phương pháp hàm răng giả tháo lắp cũng giúp bệnh nhân có thể ăn nhai bình thường tuy nhiên việc mang hàm giả khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu. Nhưng với răng implant thì khác, trụ implant được làm bằng chất liệu titanium được cắm trực tiếp vào vùng xương hàm ở vị trí răng mất,trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm răng để tạo thành một chân răng. Trụ implant này không bị mài mòn hay rỉ do tiếp xúc với các hợp chất hữu cơ, nước bọt có chứa trong khoang miệng.

Sau khi trụ implant được đặt vào vị trí mất răng, một mão sứ được đặt lên trên tạo thành một răng giúp bạn có thể ăn nhai thoải mái. Răng implant có thể tồn tại suốt đời nếu được vệ sinh răng miệng và chăm sóc đúng cách.

Trồng răng implant có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, mang lại cho bạn nụ cười xinh tươi và đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật.

0 nhận xét: