Răng sứ kim loại - những vấn đề bạn cần biết

Bọc răng sứ kim loại là một dịch vụ bọc răng sứ rất tốt và hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Tham khảo thêm bài viết sau đây để có được cái nhìn cụ thể hơn về phương pháp này

Răng sứ kim loại có tốt không
Răng sứ kim loại có tốt không
Để đánh giá chung về các vấn đề tốt, xấu hay không còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Răng sứ kim loại có tốt hay không cũng phải dựa trên các đặc điểm riêng biệt của nó.
Màu sắc: Răng sứ kim loại có màu sắc khá giống với răng thật khi nhìn bình thường hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng do tiếp xúc với môi trường nhiều axit hay nước bọt khiến viền răng dễ bị đen và cổ răng bị chuyển màu nhanh chóng. Ngoài ra, răng khi có ánh sáng xuyên thấu qua thì không có màu trắng trong mà rất đục, thấy rõ ánh đen kim loại bên trong.
Tính tương thích: Đới với những người có tiền sử dị ứng với kim loại thì việc sử dụng răng sứ kim loại không hề tốt mà còn gây hại cho hàm răng và cơ thể. Khi đó, việc kích ứng và mẫn cảm với thành phần này khiến bệnh nhân khó chịu, thậm chí là dị ứng nặng.


Cần lựa chọn răng sứ phù hợp với hàm răng của bạn

Độ bền: Răng sứ kim loại có độ bền khá cao và độ chịu lực tương đối tốt. Nó đáp ứng được các điều kiện ăn nhai và hoạt động bình thường của răng.
Tuổi thọ: Thông thường hàm răng có khả năng duy trì toàn diện từ 5-10 năm. Tuy thời gian không dài, nhưng đây là được xem khoảng thời gian lý tưởng để hàm răng đều đẹp và chắc khỏe nhất.
Nhìn chung, bạn có thể dễ dàng trả lời cho câu hỏi răng sứ kim loại có tốt không dựa vào những đánh giá trên. Tùy thuộc vào nhu cầu làm răng, độ tuổi làm răng và vị trí răng cần phục hồi mà kết luận răng sứ kim loại có tốt không. Có thể thấy răng sứ kim loại có giá thành tương đối hợp lý và phù hợp những răng ở trong hàm của những người trung niên.

Những điều bạn cần biết về dòng răng sứ kim loại


– Cấu tạo: Răng sứ kim loại được cấu tạo từ 2 phần riêng biệt: Phần sườn bên trong được đúc từ các hợp chất kim loại với thành phần quy định và bao phủ bên ngoài là lớp sứ bảo vệ ceramco3.

– Phân loại: Răng sứ kim loại được chia làm 2 loại chính: Răng sứ kim loại thường và răng sứ kim loại quý. Tuy nhiên vì chi phí và tính thông dụng nên khi nhắc đến răng sứ kim loại người ta thường nghĩ ngay đến răng sứ kim loại thường.

– Chức năng: Cũng giống như các loại răng sứ khác, răng sứ kim loại ra đời nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế về việc thay thế răng thật hư hỏng bằng răng giả mới hoàn toàn. Việc này nhằm đảm bảo giá trị thẩm mỹ và chức năng của hàm răng không những được duy trì mà còn thực sự tốt hơn. Hàm răng không chỉ trở nên trắng sáng và đều đẹp như mới mà còn rất chắc khỏe và giúp bạn ăn uống và nói chuyện thoải mái hơn lúc đầu rất nhiều lần. Ngoài ra, việc phục hình răng đầy đủ và toàn diện có tác dụng rất ưu việt trong việc hạn chế hư hỏng về răng cũng như các tình trạng suy yếu hay các bệnh lý về răng, từ đó, răng chắc khỏe hơn và khung xương được đảm bảo.


0 nhận xét: